Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

6 mẹo đơn giản giúp bạn dễ chịu khi đi giày cao gót

Chuyên mục: bán buôn giày nữ

Giày cao gót là món đồ không thể thiếu của tất cả chị em, chúng đem đến cho họ vẻ đẹp nữ tính, sang trọng, giúp ăn gian chiều cao và có dáng đi uyển chuyển, quyến rũ. Tuy nhiên, chúng cũng không ít lần khiến đôi chân bạn cảm thấy đau nhức và nếu chịu đựng như vậy một thời gian dài sẽ dẫn đến căng cơ, đau khớp, thay đổi cấu trúc xương…  

 Mặc dù chúng có tác dụng không nhỏ trong việc tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ nhưng chúng cũng khiến họ gặp phải những vấn đề về sức khỏe và thật tệ là họ vẫn phải gắn bó với những đôi giày cao gót.

Dưới đây là 6 mẹo đơn giản giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi đi giày cao gót và giảm bớt tác hại của chúng đối với sức khỏe.

1. Đi giày đúng kích cỡ

Một trong những sai lầm lớn nhất của phụ nữ là việc chọn giày không đúng kích thước bàn chân. Kích thước chân của bạn có thể thay đổi hàng năm, khi trọng lượng cơ thể tăng giảm và đặc biệt là khi có con. Khi mua giày, tốt nhất bạn nên đo chiều rộng và chiều dài của bàn chân để có được size chuẩn. Cũng có nhiều người quan niệm rằng ‘giày thừa, dép thiếu’, tức là họ luôn chọn giày rộng hơn chân của mình một chút. Điều này dẫn đến việc di chuyển khó khăn hơn, chưa kể đôi giày có thể ‘bai’ ra qua một thời gian sử dụng và chúng sẽ ngày càng rộng hơn so với chân của bạn.

 


 

2. Chọn gót thô

Gót giày càng mảnh sẽ khiến bạn có những bước đi loạng choạng vô cùng không tốt cho cổ chân và bạn sẽ ngay lập tức bị mỏi hoặc đau phần này. Thay vào đó, hãy chọn những đôi giày gót càng thô càng tốt, chúng sẽ cho bạn những bước đi vững vàng, chắc chắn hơn. Trọng lượng cơ thể cùng được phân bổ đều hơn, thay vì bị dồn về phía trước khiến chân dễ bị đau.

 

 

3. Tránh đế mỏng

Phần đế mỏng sẽ khiến bạn bị đau gan bàn chân, đặc biệt là phần gần ngón chân, bởi khi đi giày cao gót, trọng lượng cơ thể luôn bị dồn hết vào phần này. Hãy lựa chọn những đôi cao gót với phần đế trước dày dặn, chất liệu mềm mại tạo cảm giác êm ái cho đôi chân.

 


 

4. Nghỉ giải lao

Nếu bạn phải đi bộ nhiều trong ngày, hãy dành thời gian nghỉ giải lao cho đôi chân sau 1 – 2 tiếng di chuyển. Bạn cũng có thể cho đôi chân nghỉ nguyên một ngày bằng cách thay đổi style với những đôi giày bệt hay loafer, oxford, sneaker đế bằng...

 

 

 

5. Massage chân

Hãy dành thời gian chăm sóc và massage chân mỗi ngày. Nếu trong lúc giải lao sau khi di chuyển, hãy kéo dãn các ngón chân, xoa bóp phần cổ chân, bụng chân giúp thư giãn các cơ và khớp. Trước khi đi ngủ, hãy ngâm chân vào nước ấm pha một chút gừng. Hoặc bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu hay muối khoáng vào nước rồi ngâm trong ít nhất 20 phút để giúp các mạch máu giãn ra và máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn.


 

6. Dùng dụng cụ hỗ trợ

Bạn có thể sử dụng những dụng cụ hỗ trợ để đôi chân cảm thấy thoái mái hơn khi di chuyển với giày cao gót. Đó có thể là miếng lót cao su mềm hay bằng gel silicone. Đặc biệt nếu nó được làm từ silicone, nó sẽ giữ chân của bạn ổn định trong giày để chân không bị trượt về phía trước quá nhiều, bảo vệ ngón chân khỏi sự ma sát với mũi giày.


 

 

Tom (Depplus.vn/MASK) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét