Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Từ điển cho nàng mê giày bệt


Mảnh đất giày dép của các cô nàng thời trang thật  phong phú từ giày cao gót, giày bệt, boots cho đến những đôi sandals. Để chọn được một đôi giày hoàn hảo nhất thì nhất thiết bạn phải hiểu rõ về từng chủng loại, kiểu dáng của giày dép để tìm kiểu giày phù hợp với trang phục. Hãy cùng Depplus dạo vòng quanh thế giới giày bệt đa sắc màu trước đã nhé.

Ballet flats: Hay còn gọi là giày búp bê, là loại giày đế thấp, lấy cảm hứng từ đôi giày múa của các vũ công ba-lê. Kiểu giày này không có gót, chất liệu mềm dẻo và cực kỳ thoải mái.

Espadrilles: Espadrilles là loại giày được khâu tay từ chất vải canvas và đế cói. Kiểu giày này unisex này vô cùng thoáng mát, êm chân, dễ giặt và thích hợp cho các hoạt động ngày hè như phượt, leo núi, đi biển...

 

Giày Mary Janes: Cái tên Mary Janes được bắt nguồn từ tên của một nhân vật truyện tranh của Buster Brown, xuất hiện vào năm 1902. Đây là kiểu giày dành cho các bé gái học sinh thời đó. Thiết kế với phần mũi bịt kín, gót thấp hoặc không có gót, có phần dây quai hậu và ngày nay, nó được biến thể trở thành một loại giày dành cho các cô nàng thời trang.

  

Sneakers: Trong tiếng anh, từ sneakers mang nghĩa lặng lẽ hay lén lút và kiểu giày này "ám chỉ" loại giày đế cao su mềm và ít phát ra tiếng động khi di chuyển, trái ngược với loại giày da đế cứng chúng ta thường sử dụng khi mặc quần âu. Giày sneaker trước đây chủ yếu được dùng thay thế cho giày thể thao nói chung chẳng hạn như giày bóng rổ, giày tennis, giày tập…

Nhưng với sự biến tấu của các nhà tạo mốt, những đôi giày sneakers này đã trở thành item không thể thiếu dành cho các cô nàng sành điệu. Ngoài ra, wedges sneakers cũng là phiên bản "có gót" khá thú vị nhưng sức ảnh hưởng của xu hướng giày này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.


Monk: Monk là loại giày không có dây thắt xuyên qua các lỗ, mà khép lên mu bàn chân bằng dây belt và khoá. Giày Monk có thể có 1, 2 hoặc 3 dây belts, gọi là monk (1 belt), double monk (2 belts) và triple monk (3 belts). 

 

Toms: Toms được thành lập vào năm 2006 bởi Blake Mycoskie, lấy cảm hứng từ một chuyến đi đến Argentina - mảnh đất của nghèo đói cực cùng đến nỗi trẻ em cũng không có giày dép để đi.

Blake chỉ đơn giản muốn sáng tạo ra một đôi giày với chất liệu tự nhiên, giá thành rẻ mạt để phục cho những người dân lao động. Đôi giày Toms có kiểu dáng và chất liệu không khác gì đôi Espadrilles, nhưng phần đế của giày Toms không bằng chất cói mà bằng đế cao su.

 

Loafer: Loafer hay còn gọi là Slip-on, cũng là một trong những kiểu giày được mềm hóa từ đôi giày loafer của cánh mày râu. 

 
Boat shoes: Boat shoes cũng là "người anh em" của loafer, nhưng dáng giày có phần kém trang trọng hơn. Boat shoes làm bằng chất liệu da hoặc vải canvas nhưng được thiết kế phần dây buộc nối vòng quanh giày. 

 

Oxford shoes:  Vào những năm 1800, những đôi giày như một tuyên ngôn về sự trưởng thành của người đàn ông. Chúng được mặc định là cặp đôi hoàn hảo với những bộ suit trịnh trọng. Với phần mõm tròn, dây buộc và chất liệu chủ yếu là da thật, oxford được đông đảo cánh mày râu đón nhận và yêu thích.

Cho tới tận những năm 1950, oxford mới được thiết kế cho cả nam và nữ. Giờ đây, Giày oxford được biến tấu như bicycle toe, cap toe, algonquin toe hay mũi tròn… và trở thành món đồ cần -phải-có của các tín đồ thời trang.

 


Gem (Depplus.vn/MASK)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét