Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Bát nháo thị trường giày Việt Nam xuất khẩu


Trong mấy năm trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ trong nước sản xuất đặc biệt phải kể đến là giày VNXK

Dòng sản phẩm thời trang xuất khẩu: quần áo, đặc biệt là sản phẩm giày dép… nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách phân biệt được đâu là hàng Việt Nam xuất khẩu (VNXK) thật hay mua phải “hàng nhái” được gắn mác giày VNXK.





Dạo quanh thị trường giày VNXK trong nước hiện nay phải kể đến những thương hiệu lớn, có uy tín như: Evashoes, Rich Ever, Zara, Vacasa… đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng trong nước cũng như thị hiếu ngày càng cao của khách hàng ngoại quốc.

Với những thế mạnh về kiểu dáng, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và mức giá cực kỳ phù hợp, các thương hiệu giày việt nam xuất khẩu đã mang đến một luồng gió mới cho ngành công nghiệp thời trang da , giày Việt Nam. Lợi dụng những ưu thế này, hàng loạt các sản phẩm hàng nhái có nguồn gốc từ Trung Quốc được dán mác hàng VNXK qua được mắt người tiêu dùng với giá rẻ hơn so với hàng chính hãng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Có một số hàng nhái mẫu mã sản phẩm giống hệt hàng VNXK của các thương hiệu lớn, tuy nhiên chất lượng da, keo, đường may không đảm bảo được quy trình chất lượng lẫn kỹ thuật.






Nhiều câu chuyện cười ra nước mắt khi người tiêu dùng lầm tưởng mình mua được giày việt nam xuất khẩu xịn với giá rất rẻ, khi được hỏi tên đôi giày vừa mua của thương hiệu nào thì ngớ người ra, không thể trả lời được. Nhiều cửa hàng treo biển “Giày VNXK” nhằm thu hút khách nhưng thực chất bên trong là hàng giả, hàng nhái và bán với giá rất rẻ.

Trước khi các thương hiệu có chiến lược trong việc bảo vệ thương hiệu của mình khỏi nạn hàng giả, hàng nhái thì khách hàng hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, tự bảo vệ chính mình. Bên cạnh đó, các thương hiệu ngoài việc tạo ấn tượng tốt trên thị trường thì cần phải có sự khác biệt hóa và mang diện mạo riêng, chất lượng của sản phẩm là vấn đề mấu chốt để giữ chân khách hàng.










Nguồn: Hoàng Thủy chogiay.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét