Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Các bước hoàn chỉnh để quản trị website kinh doanh giày dép


Trong thời đại kinh doanh online hiện nay, có doanh nghiệp nào không sở hữu website chứ. Tuỳ vào từng lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà quy mô của website không giống nhau. Đặc biệt là việc buôn bán giày dép ngoài mặt bố cục như bất cứ sản phẩm nào cũng có thì các bạn nên cấu trúc hoàn thiện các bước như dưới đây để quản trị weebsite của mình thành công và đạt hiệu quả nhất nhất.

Bước 1: Tối ưu website

Thông tin mà người đọc web nhận được đầu tiên đó chính là giao diện của trang web. Chưa cần biết bạn kinh doanh lĩnh vực gì mà chỉ cần nhìn vào bố cục web, giao diện, vị trí sắp xếp các hiệu ứng cũng đủ để xem trang web của bạn có thu hút hay không. Một giao diện đẹp mắt, rõ ràng với các thao tác trải nghiệm đơn giản sẽ giúp người mua cảm thấy thích thú và tin tưởng hơn khi mua giày dép tại cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn. Ngoài ra, tốc độ load trang cũng là một vấn đề quan trọng khác cần bàn tới. Nếu như trang web của bạn quá nặng, người dùng phải mất hàng phút đồng hồ cho một cú nhập chuột thì chắc hẳn họ sẽ không có đủ kiên trì để chờ đợi mà sẽ thoát ngay ra và tìm đến một đối thủ cạnh tranh khác.


Vì vậy, điều cần thiết nhất là hãy trang bị một đội ngũ kỹ thuật hiểu biết về code, giao diện và cấu trúc web hoặc bạn có thể thuê ngoài miễn là đảm bảo được hiệu quả và tính năng.

Bước 2: Nội dung kinh doanh giày dép

Nếu một website sau khi đã hoàn thiện thiết kế thì đó mới chỉ là cái khung, công việc của quản trị nội dung là làm cho web trở nên có da thịt bằng những bài viết chẳng hạn như tư vấn cách chọn giày dép, hướng dẫn cách đo size giày chuẩn, hoặc như các xu hướng giày dép đang hot trên thế giới,… Muốn làm tốt điều này bạn cần biết chính xác xem mặt hàng mà mình kinh doanh là gì (giày dép nữ, giày nữ, giày nam, giày trẻ em…).



Nếu bạn là người có khả năng viết lách hoặc thích sáng tạo với con chữ thì ngoài làm báo, viết văn, seo thì còn có công việc nào thích hợp hơn việc trở thành một quản trị nội dung.

Bước 3: Quảng cáo website

Một trang web ra đời không có nghĩa là sẽ được cộng đồng mạng biết và tìm tới, trong khi đó, dù được chăm sóc kỹ càng đến đâu mà không có người truy cập thì website cũng sẽ không mang lại hiệu quả kinh doanh như mong đợi. Do vậy, các hoạt động quảng bá như SEO, giới thiệu trên các diễn đàn, trang rao vặt, chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Adwords, quảng bá website qua email, yahoo,… là rất cần thiết.


Bước 4: Quản trị các hoạt động khác trên website

Ngoài các hoạt động chính thì bạn cũng cùng cần quan tâm đến các hoạt động riêng lẻ như trả lời Livechat, phản hồi comment, email, điện thoại…



Website là đại diện, là khuôn mặt của các nhà kinh doanh giày online nên rất dễ hiểu vì sao họ luôn chú trọng tới website. Ai lại không muốn mình có khuôn mặt đẹp để gây chú ý? Ai không muốn mình hấp dẫn để thu hút mọi người? Vì vậy bạn hãy lưu ý các bước hoàn chỉnh để quản trị website kinh doanh giày dép cho riêng mình nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét