Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Chiến lược marketing cho cửa hàng kinh doanh giày dép vnxk



Một cửa hàng bán buôn giày vnxk hay bất cứ mặt hàng giày nào khác muốn thành công đều phải lên kế hoạch, chiến lược marketing cụ thể và đúng đắn. Theo đó nếu bạn đang có ý định kinh doanh giày dép thì đừng bỏ qua những chiến lược marketing dưới đây.

Chiến lược về giá


Khi mới bắt tay vào bán buôn giày dép thì bạn cần lựa chọn chiến lược giá thâm nhập thị trường. Theo đó muốn định giá phù hợp bạn phải tìm hiểu giá của các shop tương tự và số vốn bỏ ra. Mức giá không được quá cao so với thị trường nhưng vẫn phải đảm bảo lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng. Cần xem xét để tiết kiệm tối đa chi phí giúp hạ giá thành sản phẩm để gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên bạn cần đảm bảo nguồn hàng đa dạng, mẫu mã đẹp, hot trên thị trường. Đồng thời mâu mã phải cập nhật thường xuyên để tạo ấn tượng mới mẻ cho khách hàng.

Chiến lược xúc tiến

Chiến lược này bao gồm có quảng cáo và khuyến mại. Mỗi chiến lược đều có những đặc điểm riêng cần nắm vững.

Đối với quảng cáo mặt hàng giày xuất khẩu: hãy thực hiện quảng cáo càng rộng rãi càng tốt nhưng cần phải nhắm vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thực hiện quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, nhờ bạn bè người thân giới thiệu. Hay tiến hành phát tờ rơi, bảng hiệu, treo băng rôn… tại những địa điểm đông người hướng tới khách hàng mục tiêu.



Với chiến lược khuyến mãi: tiến hành giảm giá sản phẩm nhân dịp các ngày lễ, tri ân khách hàng hay giảm giá khi khách hàng mua giày vn xuất khẩu số lượng lớn. Hay thực hiện giảm lớn vào đợt thanh lý cuối mùa, giảm giày tồn kho. Có thể thực hiện chính sách đổi hàng theo thời gian quy định để tạo tâm lý thoải mái cho mọi người khi mua hàng.



Chiến lược cạnh tranh

Đối với việc buôn giày hay kinh doanh giày dép dù online hay trực tiếp thì chiến lược cạnh tranh đều rất quan trọng. Muốn tạo hiệu ứng và sự tin tưởng nơi khách hàng bạn phải làm sao đảm bảo khách hàng được hưởng những chính sách tốt nhất khi mua giày việt nam xuất khẩu ở nơi bạn. Theo đó cần chú ý đến không gian, cách thiết kế cửa hàng; chính sách giao hàng; vận chuyển…sao cho tốt nhất và làm vừa lòng mọi khách hàng.


Cần chú ý đến chi phí, cách tính phí cho khách hàng với quãng đường vận chuyển. Thái độ phục vụ nhân viên phải luôn niềm nở thân thiện. Bên cạnh đó phải chú ý đến hình ảnh thương hiệu, sản phẩm phải rõ ràng và cập nhật thường xuyên,…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét