Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Nguồn gốc giày vnxk tại Việt Nam



Với nguồn lao động giá rẻ mà lại dồi dào nên thị trường Việt Nam đang là một trong những nước gia công giày xuất khẩu lớn trên thế giới. Nhiều hãng giày đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu như Puma, Adidas, Nike... Theo luật thì những nước mà thuê nước ta gia công và sau khi hoàn thành thì chúng ta phải chuyển giao toàn bộ đơn hàng sang bên nước thuê gia công. Tuy nhiên chúng ta vẫn có giày vnxk để bán. Vậy nguồn hàng giày vnxk này ở đâu?



Nếu như theo luật trên thì chúng ta không thể có giày vnxk để bày bán trên thị trường. Tuy nhiên hiện nay thương hiệu giày vnxk vẫn được bán trên thị trường hàng loạt. Dưới đây là một số nguồn cung cấp cho thị trường Việt Nam về giày vnxk.

1.Hàng làm dư

Hầu hết những đơn hàng gia công đều được làm dư để bù vào số hàng sẽ bị lỗi hoặc hư hại. Tuy nhiên số lượng dư này đôi khi lại nhiều hơn số lượng hàng bị lỗi hay hư hại. Vì vậy mà chúng được tuồn ra ngoài và có mặt trên thị trường Việt Nam.



Số lượng hàng dư này bắt buộc phải tiêu hủy. Tuy nhiên chúng vẫn được giấu và tiêu thụ ra thị trường bên ngoài. Tuy nhiên số lượng hàng này không nhiều vì nếu bị phát hiện thì công ty nhận gia công sẽ bị kiện hoặc phải bồi thường.

2.Hàng mẫu

Hàng mẫu là hàng mà nước thuê gia công đưa cho nước nhận gia công xem xét và tiến hành sản xuất theo mẫu. Thông thường hàng mẫu này không bị trả lại cho nước thuê gia công và được dùng để tặng người thân hay bạn bè; một số khác được đem bán trên thị trường.



Hàng mẫu này thường chỉ có một đôi duy nhất. Nếu bạn mua được hàng mẫu thì rất khó tìm được đôi thứ hai như thế.

3.Hàng xuất lỗi

Hàng xuất lỗi theo quy định phải được tiêu hủy (thường bị cắt đôi hay cắt nát) để không ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như uy tín của hãng. Tuy nhiên hàng bị cắt vẫn có thể đưa ra ngoài để các thương ra ráp lại và có sản phẩm để bán.



4.Hàng thanh lý

Thông thường những đơn hàng sau khi gia công nhưng bị hủy hợp đồng hoặc gặp trục trặc gì đó mà không được xuất đi thì công ty sẽ tiến hành thanh lý.


Trên đây là những nguồn gốc, xuất xứ mà chúng ta có giày vnxk trên thị trường. Tuy nhiên để mua được giày vnxk bạn nên mua tại những công ty hoặc cửa hàng uy tín nhé.

Blog Yến Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét