Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Bí quyết vệ sinh, bảo quản giày nhanh, tiện, đơn giản


Một đôi giày tốt không chỉ phải giúp bạn thoải mái khi đi lại mà còn phải phù hợp với trang phục bạn mặc, thể hiện được cá tính con người bạn. Chọn được một đôi giày tốt đã khó, việc giữ cho nó luôn luôn “như ngày đầu tiên” còn khó hơn, cho dù đó là giày thương hiệu, giày vnxk khi chăng nữa, nhất là trong tiết trời mùa hè mưa nắng thất thường như hiện nay. Việc bạn cần làm đó là thường xuyên vệ sinh lại đôi giày của mình. Công đoạn vệ sinh giày không chỉ làm giày sạch sẽ, đảm bảo thẩm mĩ quan và an toàn sức khỏe mà còn giữ được độ bền cho tài sản của bạn.

Cách vệ sinh giày


- Đối với chất liệu PVC:
Nhiệt và hóa chất là hai thứ kiêng kị lớn của loại vật liệu này. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm nhúng vào nước sạch cho ẩm ẩm và lau kĩ trên bề mặt giày, tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh.



- Đối với chất liệu da và da lộn: Dù bạn sử dụng giày việt nam xuất khẩu, giày hàng hiệu thì chất liệu này rất dễ lộ vết bẩn. Bạn nên sử dụng loại xi đánh giày chuyên dụng để giữ được độ bóng và màu sắc nguyên bản cho giày yêu của mình. Nếu không, để đơn giản bạn cũng có thể trực tiếp thấm một ít dầu khoáng, aceton, xà bông hoặc kem đánh rang lên một miếng vải cotton rồi chà nhẹ lên vết bẩn.


- Đối với chất liệu vải: Việc vệ sinh giày vải khó khăn hơn các loại chất liệu khác bởi đặc thù thấm nước của nó. Khi sử dụng, bạn nên tránh làm cho giày của mình bị ướt vì có thể làm hư dáng giày do co rút vải cũng như tình trạng biến màu. Khi lỡ làm giày xinh bị bẩn, bạn không nên dùng hóa chất để lau chùi như những loại vật liệu khác, chỉ nên dùng khăn ẩm lau nhẹ qua vết bẩn, chú ý khi loại bỏ được vết bẩn phải dùng khăn khô lau sạch phần nước còn dư. Hong giày khô tự nhiên ở nơi thoáng mát, nếu dùng máy sấy để rút ngắn thời gian, hãy đảm bảo rằng nhiệt độ gió của máy sấy ở mức thấp nhất.



Cách bảo quản giày

Bạn nên thiết kế cho giày yêu một kệ tủ thoáng mát. Sau khi ra ngoài về mà chưa kịp vệ sinh thì việc để giày trên kệ cũng giúp cho những vết bẩn không bị loang thêm trên giày, khi đã vệ sinh sạch sẽ giày cũng có nơi để hong khô giày mà không lo mưa gió. Hơn nữa, mỗi đôi giày có “không gian sống” riêng cũng giúp cho form giày của nó không bị biến dạng do tránh được việc đè chồng chéo lên nhau.

Bạn không nên để giày ở tủ kín hoặc buộc trong túi nilon bởi môi trường nóng ẩm kín mít sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển mạnh, gây hại cho người sử dụng và làm giày nhanh hỏng.

Với những đôi giày ít sử dụng, bạn có thể để một ít giấy báo vào bên trong, vừa hút ẩm vừa giữ form cho giày.



Lưu ý nhỏ: Với tình hình nóng nực của ngày hè, việc giày của bạn có “mùi lạ” là chuyện thường xảy ra. Để khử mùi bên trong giày, bạn có thể đặt vào tỏng giày một miếng vải có nhúng rượu, tinh dầu trà hoặc tinh dầu sả trong ít phút. Bạn cũng có thể tìm đến sự cứu trợ từ những chiếc đế lót giày tẩm mùi quế, chanh, sả,…vừa êm chân, vừa diệt nấm ngăn mùi.

Ngày hè làm đẹp cho mình cũng đừng quên làm sạch làm đẹp cho giày nhé các bạn trẻ!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét