Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Phương pháp phát triển khách hàng tiềm năng cho hiệu giày


Khi kinh doanh bất kì một mặt hàng nào, mỗi người chủ cũng cần đưa ra một chiến lược kinh doanh cụ thể để đạt được hiệu quả tối ưu. Không chỉ cung cấp đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, người kinh doanh nên chú ý tới cả những điều quan trong khác như dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chương trình giảm giá, khuyến mại…Bài viết này sẽ chia sẻ một vài bí kíp giúp những bạn kinh doanh trong lĩnh vực bán buôn giày dép có một phương pháp kinh doanh hiệu quả nhất.



Rất nhiều các chủ cửa hiệu giày dép luôn luôn phải lo lắng vì lượng khách hàng ghé thăm không nhiều dù chất lượng sản phẩm rất tốt như giày Việt Nam xuất khẩu, các chính sách khuyến mại, ưu đãi được thực hiện thường xuyên. Họ thường than phiền rằng, phản hồi của khách khi mua giày tại cửa hiệu rất cao, nhưng số lượng người quay lại mua hàng tiếp thì lại khá thấp. Lí do mà việc kinh doanh của chúng ta ở đây không tốt, là do các chiến lược chúng ta thực hiện không hiệu quả.

Trước tiên, chúng ta cần xác định các chiến lược chăm sóc khách hàng cũng như bán hàng lâu dài. Hãy chọn cho mình một nguồn hàng uy tín, chất lượng, mẫu mã đa dạng, hợp thời. Điều này đảm bảo trước tiên cho sự tin cậy của khách hàng dành cho của hiệu của bạn.


Tiếp theo, hãy kết hợp chương trình tri ân khách hàng, khuyến mãi, chính sách giao hàng và đổi trả phù hợp. Hãy tương tác với khách ngay khi họ thanh toán sản phẩm bằng cách thu thập thông tin, tạo phiếu tích điểm và đưa khách hàng trở thành khách hàng VIP của cửa hàng với những điều kiện và ưu đãi hấp dẫn. Nếu có thể, hãy xin thông tin liên lạc của khách hàng như mail, điện thoại để cung cấp đến khách hàng những sản phẩm mới và ưu đãi một cách kịp thời nếu khách hàng có nhu cầu.


Khi khách hàng tích đủ điểm hoặc vào những dịp đặc biệt như các ngày lễ hội lớn, những ngày kỷ niệm,…hãy thực hiện chương trình tri ân và khuyến mãi cho khách hàng thân thiết. Chính sách giảm giá và khuyến mãi như thế nào tùy thuộc vào mỗi cửa hàng.

Một chính sách khác được khách hàng quan tâm là chính sách đổi trả sản phẩm. Đây cũng là chính sách có vai trò quan trọng để làm hài lòng khách hàng. Hãy quy định chính sách này một cách hài hòa để cả khách hàng và cửa hàng có được quyền lợi cùng sự gắn bó lâu dài nhất.


Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có định hướng chăm sóc khách hàng phù hợp cho cửa hiệu buôn giày của bạn. Chúc các cửa hàng bán buôn, bán sỉ giày 2017 phát triển được nguồn khách hàng tiềm năng của mình một cách tối ưu nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét