Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Xuất khẩu giày dép phi da Bangladesh đầy triển vọng


Có thể khẳng định rằng Bangladesh đã và đang cung cấp giày dép phi da với chất lượng và giá rẻ.

Nước này hiện đang cung cấp giày thể thao, dép xăng đan, dép xỏ quai giữa ngón và ủng cho nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới bao gồm H&M, Decathlon, Kappa, Skechers, Fila and Puma.

Kim ngạch xuất khẩu giày dép phi da đạt 171,57 triệu USD trong năm tài chính trước đó, chiếm 13,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu ngành công nghiệp da, Cơ quan xúc tiến xuất khẩu cho biết.

Trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2014, kim ngạch giày xuất khẩu tăng 11,47% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 58,4 triệu USD.

Số lượng các nhà bán lẻ toàn cầu đang cung ứng các mặt hàng da nhân tạo từ Bangladesh gia tăng, do chi phí sản xuất tăng tại Trung Quốc, M Abu Taher, chủ tịch của Fortuna Leather Craft Ltd, cho biết.

Fortuna, đã xây dựng một nhà máy sản xuất da nhựa polyurethane, cho đến nay đã xuất khẩu 700.000 đôi giày đến H&M, ông cho biết thêm rằng, 800.000 đôi được lên kế hoạch xuất khẩu trong tháng 3/2015.
Da nhựa polyurethane là loại vật liệu nhân tạo có thể tái tạo như là da thật. Vật liệu này rất mềm dẻo và trải dài như là một spandex. Vật liệu này dường như mỏng hơn da thực sự.

Ông Taher cho biết, giá giày dép da tổng hợp và da nhân tạo rẻ hơn 3 lần so với da thật.

Một đôi giày phi da có giá 3,2 USD, trong khi đó một đôi giày da có giá khoảng 9 USD. Tương tự, một đôi ủng phi da có giá khoảng 10 USD, thấp hơn so với 30 USD đối với đôi ủng da thật.

Hiện nay, nhu cầu đối với giày dép tổng hợp ngày càng gia tăng và là vấn đề then chốt đối với ngành công nghiệp da, đặc biệt việc di dời các nhà máy thuộc da đến Savar. Karnaphuli Shoe Industries Ltd, một công ty thuộc Youngone Group có trụ sở tại Hàn Quốc đã sản xuất giày thể thao và giày vải thời trang cũng đã chứng kiến tăng trưởng xuất khẩu cao.

Công ty này xuất khẩu 60.000 – 70.000 đôi giày dép mỗi tuần đến Decathlon, The North Face (TNF) và Puma.

Maf Shoes, nhà sản xuất giày dép phi truyền thống có công suất sản xuất 5.000 đôi giày mỗi ngày, ngoài ra cũng chứng kiến tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, Md Mostafizur Rahman, giám đốc phát triển sản phẩm của công ty cho biết.

Các đơn đặt hàng của công ty đối với các sản phẩm này đã tăng gấp đôi, kể từ năm ngoái, thêm vào đó, Decathlon và H&M là những khách hàng mua giày chạy của công ty, nhưng công ty đã cung cấp cho các nhà bán lẻ hàng đầu khác như Kappa, Skechers và Fila.

Xét về tiềm năng tăng trưởng lớn, EPB cũng đã bắt đầu tính toán xuất khẩu riêng rẽ từ năm tài chính này.

Ngành công nghiệp da đã xuất khẩu mức cao kỷ lục 1,29 tỉ USD trong năm tài chính trước, tăng 32,12% so với cùng kỳ năm trước đó, EPB cho biết.

Trong tổng xuất khẩu từ ngành công nghiệp da, 60% đến EU, 30% đến Nhật Bản và 10% xuất sang những nước còn lại trên thế giới.
Nguồn hiệp hội da giày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét