Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Giày leo núi việt nam xuất khẩu sang Hàn chiếm 42,9%


Nói về sản xuất giày thì Trung Quốc trước kia vẫn luôn là nước dẫn đầu, thế những sang đến năm 2014 các nước khác đã dần thay đổi, thay vì nhập khẩu giày nước này họ đã hợp tác với giày việt nam xuất khẩu của nước ta. Với mặt hàng giày da leo núi năm 2014 vào Hàn Quốc thì nước ta đã vượt Trung Quốc mặt hàng xuất khẩu này.
Giày da leo lúi xuất khẩu của Việt nam sang Hàn: wetrek.vn
Tổng cục Hải quan của Hàn Quốc đã công bố vào tháng 3 thì mặt hàng giày da leo núi việt nam xuất khẩu sang Hàn với vị trí dẫn đầu chiếm tỷ trọng là 42,9%. Trong khi trước đó 1 năm là năm 2013 Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất thì bây giờ bị đẩy xuống đứng thứ 2 sau Việt Nam.
Như vậy có thể khẳng định rằng sản xuất giày của Trung  Quốc đang bị Việt Nam đẩy lùi sang một bước, vì chất lượng và giá cả nước ta cạnh tranh hơn nhiều.
Xu hướng thời trang neo núi cũng theo đổi mọi người chú trọng các loại giày nhẹ hơn là các loại giày nặng, các loại giày làm từ da có xu hướng giảm và họ muốn thay thế loại giày được làm từ vải sợi. Từ 2010-2014 KN nhập khẩu mặt hàng giày leo núi giảm chỉ cón 7,6%, tính đến năm ngoái thì giảm xuống còn 41 triệu USD, khi mà giá trung bình nhập khẩu nó thì lại tăng đến 10.5% và tính đến nắm trước thì nó lên tới 34,69$/đôi.

P/v TTXVN tại Seou/st
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét